ประเมินราคาบัญชีลูกค้า

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

ฐานข้อมูลลูกค้าหรือบัญชีลูกค้าเป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างมหาศาลขององค์กรธุรกิจ การที่องค์กรแม้ไม่มีทรัพย์สินมีตัวตนที่จับต้องได้มากนัก แต่เหตุใดจึงมีผู้สนใจอยากร่วมทุนหรืออยากจะเข้าเทคโอเวอร์ คำตอบก็คือฐานลูกค้านั่นเอง องค์กรจึงควรจะประเมินมูลค่าส่วนนี้ไว้ ไม่ว่าจะใช้ Roadshow หรือ บันทึก PPA บัญชีลูกค้า สามารถแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่

  • ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ยังไม่เคยใช้บริการ แต่มีรายละเอียดข้อมูล ของลูกค้าในระดับที่สามารถทำการตลาดได้ พร้อมที่จะ เป็นลูกค้าในระดับใช้บริการ
  • ลูกค้าเคยมีประวัติใช้บริการ มีรายละเอียดการติดต่อ และมีความน่าจะเป็นที่จะกลับมาใช้บริการครั้งต่อไป
  • ลูกค้าที่อยู่ในระหว่างการให้บริการ ที่บัญชีลูกค้าที่ อยู่ในไปป์ไลน์ของการให้บริการมีจำนวน รายได้ที่คาดว่าจะส่งมอบงาน รับรู้รายได้ทางบัญชีในเร็ววัน
  • ลูกค้าที่ส่งมอบงานไปแล้ว วางบิล เรียกเก็บเงินได้ ซึ่งลูกค้าสถานะนี้อาจจะ เป็นสถานะเดียวกันกับในระบบบัญชีที่เรียกว่าสถานะลูกหนี้ก็ได้
  • สถานะลูกค้าใช้งานเป็นประจำหรือเรียกว่าสถานะลูกค้าสมาชิก เห็นลูกค้ากลุ่มที่ เป็นสมาชิกอาจจะมีปัญญาให้บริการ ที่แน่นอนในระดับราคาที่เป็น การใช้งานประจำ บ่อยครั้ง ในราคา พิเศษ โทรออกจะเป็น รายเดือนรายปี เป็นต้น ธุรกิจใดที่สามารถแสดงถึงความ มีบัญชีลูกค้าที่แน่นอนสามารถพิสูจน์ได้ก็สามารถที่จะ ประเมินราคา ฐานข้อมูลลูกค้าในส่วนนี้ได้ โดยการวัดค่าความเป็นไปได้ในการกลับมาหมุนเวียนซื้อซ้ำ Convert กลับเป็นมูลค่าบัญชีลูกค้าได้

บริการที่เกี่ยวข้อง

บริษัทประเมินอิสระ Independent Valuation Company Thailand

ให้บริการด้านประเมินมูลค่าทรัพย์สิน อยู่ในบัญชีรายชื่อของตลาดหลักทรัพย์และทุกสถาบันธนาคาร มุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานผลงานและพัฒนาวิชาชีพประเมินมูลค่าทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังยกระดับมาตรฐานการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ในประเทศไทยเทียบเท่าระดับสากล ตามปรัชญาขององค์กรที่ปลูกฝังไปยังผู้ประเมินราคาในสังกัดทุกคน

บทความอื่นๆ

Follow Us

Prospec Appraisal

Top
Subscribe To Our Newsletter

Subscribe To Our Newsletter

Join our mailing list to receive the latest news and updates from our team.

You have Successfully Subscribed!