ดิจิทัลแพลตฟอร์ม คำตอบสำหรับกลุ่มพัฒนาที่ดินและอสังหาในยุค New Normal

        ด้วยสถานการณ์โควิดที่ทุกคนต้องเผชิญ การทำมาหากินเป็นเรื่องที่ลำบากท้าทายมากขึ้นไม่ว่าคุณจะอยู่ในอุตสาหกรรมไหน ธุรกิจประเภทใด บริษัทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น SME หรือ บริษัทมหาชน ย่อมต้องปรับตัวให้เข้ากับยุค New Normal นี้เพื่อการอยู่รอด วันนี้ InvestMaN จึงอยากจะนำผู้อ่านมาดูกันว่าบริษัทพัฒนาที่ดินยักษ์ใหญ่ในบ้านเรา เค้าได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์อย่างไรกันบ้าง หลังจากที่ได้เผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิดมาร่วม 2 ปีได้แล้ว

       ด้วยเทรนด์การซื้อบ้านเดี่ยวที่มีถ้าทีพุ่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลกระทบหลักจากโควิด (พฤติกรรมการซื้อบ้านในยุคโควิดระลอก 3) ที่ทาง InvestMaN เคยได้เขียนไว้ในบทความก่อน แหล่งข่าวกรุงเทพธุรกิจ ได้รายงานถึงวิธีการขายที่เปลี่ยนไปของกลุ่มพัฒนาที่ดินและอสังหา เช่น บริษัท พฤกษา จำกัด และ บริษัท เอสซี แอสเสท จำกัด เพื่อตอบสนองความยุคโควิดนี้ เมื่อผู้บริโภคใช้ช่องทางดิจิทัลในการมองหาและซื้อบ้าน เหตุนี้บริษัทเหล่านี้ได้ให้ความสำคัญกับช่องทางขายออนไลน์มากขึ้น

     บริษัท เอสซี แอสเสท จำกัด ได้นำเสนอการตลาดในการชมบ้านรูปแบบใหม่ “ไดร์ฟทรู ดูบ้าน เอสซี” ให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าถึงความปลอดภัยจากการเสี่ยงติดเชื้อ โดยหลีกเลี่ยงการใกล้ชิด เว้นระยะหว่างระหว่างลูกค้าและเจ้าหน้าที่ดูแลโครงการที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว เรียกได้ว่าเป็น one stop service ที่สะดวกและปลอดภัยสำหรับลูกค้าที่สามารถเยี่ยมชมโครงการเสมือนจริงโดยการ drive thru และมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำให้ข้อมูลผ่าน VDO call

     นอกเหนือจาก drive thru service บริษัท พฤกษา จำกัด ได้หันมาให้ความสำคัญกับช่องทาง e-commerce เป็นอย่างมาก เช่น การนำเสนอ Facebook Live พาทัวร์โครงการต่างๆ ก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจเบื้องต้นก่อนที่จะทำนัดเป็นการส่วนตัว เยี่ยมชมโครงการแบบไม่ต้องลงจากรถ สำหรับโครงการประเภทคอนโดมิเนียม พฤกษา ยังให้ข้อมูลกับลูกค้าผ่านช่องทาง LINE เพื่อความสะดวกรวดเร็ว การจองหรือซื้อ สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์บริษัท แถมยังมีโปรโมชั่นอีกมากมายแถมให้กับลูกค้าอีกด้วย

     ถึงอย่างไรก็ตาม ด้วยภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่ถดถอยตั้งแต่โควิดระบาดนี้ได้ส่งผลให้การตัดสินใจซื้อหรือลงทุนในอสังหาเป็นไปได้ยากขึ้น

     บริษัทโปรสเปคยินดีให้คำปรึกษาและบริการประเมินราคาที่ดิน บ้าน และ อสังหาทุกชนิด สำหรับผู้คนที่กำลังมีแผนการโยกย้ายที่อยู่อาศัย เรามีแพ็กเกจเลือกซื้อบ้านอย่างชาญฉลาด ครั้งหนึ่งในชีวิตต้อง มีตัวเลือกที่เพียงพอ เตรียมรับมือกับชีวิตในยุค New Normal การตรวจสอบมูลค่าทรัพย์สินเป็นเรื่องที่สำคัญและไม่ควรมองข้ามก่อนการตัดสินใจซื้อขายบ้าน

ขอขอบคุณเครดิตแหล่งข่าวจาก : กรุงเทพธุรกิจ 955594 , กรุงเทพธุรกิจ 955761

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บริษัทประเมินอิสระ Independent Valuation Company Thailand

ให้บริการด้านประเมินมูลค่าทรัพย์สิน อยู่ในบัญชีรายชื่อของตลาดหลักทรัพย์และทุกสถาบันธนาคาร มุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานผลงานและพัฒนาวิชาชีพประเมินมูลค่าทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังยกระดับมาตรฐานการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ในประเทศไทยเทียบเท่าระดับสากล ตามปรัชญาขององค์กรที่ปลูกฝังไปยังผู้ประเมินราคาในสังกัดทุกคน

บทความอื่นๆ

Follow Us

Prospec Appraisal

Top
Subscribe To Our Newsletter

Subscribe To Our Newsletter

Join our mailing list to receive the latest news and updates from our team.

You have Successfully Subscribed!