คนรุ่นใหม่มีความคิดที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป แนวคิดและไอเดียเรื่องการทำงานก็เปลี่ยนไปเช่นกัน
ผู้คนในยุคสมัยใหม่มีความต้องการที่จะเป็นนายของตัวเองตรงกันข้ามกับในสมัยก่อนที่ทุกคนต้องการทำงานในบริษัทสร้างความมั่นคงในชีวิต
ผู้จบการศึกษาใหม่หรือคนที่พึ่งเริ่มก้าวสู่ชีวิตการทำงานเต็มตัวมีความฝันที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจทันที ถึงอย่างไรก็ตาม การสร้างธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่ายโดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ที่การแข่งขันที่สูงมากขึ้น
ธุรกิจแฟรนไชส์จึงได้กลายเป็นอะไรที่ทุกคนมองหาเสมือนทางลัดในการเป็นเจ้าของธุรกิจ ด้วยหลายๆเหตุผล เช่น การลดความเสี่ยงในการเริ่มต้นสร้างธุรกิจใหม่จากศูนย์ และ ระยะเวลาในการคืนทุน ยกตัวอย่างเช่น กิจการร้านอาหารและร้านกาแฟ เราได้เห็นใหม่ๆมากมายในช่วง 5 ปีให้หลัง ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์จากไทย หรือ จากต่างประเทศ
ด้วยสถานการณ์โควิดที่ทุกคนต้องเผชิญ การทำมาหากินเป็นเรื่องที่ลำบากท้าทายมากขึ้นไม่ว่าคุณจะอยู่ในอุตสาหกรรมไหนก็ตามรวมถึงกิจการแฟรนไชส์ เราจึงควรจะศึกษาวิธีการปรับกลยุทธ์ของแฟรนไชส์เพื่อการอยู่รอดของธุรกิจในช่วงเวลา New Normal นี้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานะ แฟรนไชส์ซอร์ หรือ แฟรนไชส์ซี หรือ แม้แต่คนที่กำลังวางแผนจะเดินทางสายนี้ คุณต้องเตรียมพร้อมเสมอ โดยเฉพาะ การเข้าถึงแหล่งทุน หรือการร่วมทุน เมื่อคุณ เป็น Start Up ที่ มีคุณภาพ ธุรกิจของคุณอาจจะเป็น Unicorn คุณควรเดินสาย ทำ Roadshow เตรียมหาผู้ใหญ่ใจดี ที่จะมาช่วยประคับประคองธุรกิจของคุณ ให้เดินหน้าต่อไปได้ ในเงื่อนไขที่น่าสนใจมากมาย
เราโปรสเปค ในฐานะบริษัทประเมินราคามีโปรแกรมการประเมินราคาธุรกิจทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น startup (stand alone) หรือ แฟรนไชส์ (franchise) ไว้รองรับ นอกจากนี้โปรสเปคยังให้บริการประเมินมูลค่าตราสินค้า และ แบรนด์ การประเมินประเภทนี้เหมาะสมสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ และ การศึกษาความเป็นไปได้ในการซื้อขายแฟรนไชส์ ตลอดจนการจัดทำแผนธุรกิจสำหรับ Start Up เพื่อการเข้าถึงแหล่งเงินทุน
ขอขอบคุณข้อมูล : กรุงเทพธุรกิจ